





- Ngành Marketing trang bị cho người học những năng lực cần thiết cho việc hoạch định, triển khai và đánh giá các hoạt động marketing của tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề cho đến các đơn vị dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo, truyền thông nhằm đạt được mục tiêu với hiệu quả cao nhất. Trong các tổ chức nói trên, người học marketing có thể đáp ứng yêu cầu của những vị trí công việc khác nhau: kinh doanh/bán hàng, marketing, nhãn hàng hay quản lý khách hàng, truyền thông, sáng tạo nội dung tùy theo kinh nghiệm, sở thích và nhu cầu của đơn vị.
- Chương trình Marketing của Trường Đại học Mở TPHCM cung cấp các kiến thức nền tảng về kinh tế, quản trị bên cạnh các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về marketing, đáp ứng nhu cầu thay đổi của môi trường kinh doanh và mục tiêu thăng tiến của cá nhân. Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng, chú ý khả năng tiếp cận nhanh chóng với nghề nghiệp ngay trong quá trình học và khả năng phát triển ở những vị trí cao hơn sau khi ra trường.
- Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến Marketing bao hàm đầy đủ kiến thức tương đương với chương trình đại học chính quy, nhưng được thiết kế theo hướng tiếp cận nghề nghiệp. Người học sẽ hoàn thành các chứng chỉ nghề nghiệp trước để có thể tiếp cận nghề nghiệp sớm nhất. Các kiến thức đại cương được tích lũy trong hoặc sau đó, nhằm mở mang nhận thức về bối cảnh để phát triển tư duy tầm rộng.
Toàn bộ chương trình gồm 42 môn học với 106 tín chỉ (không tính phần ngoại ngữ và tin học), được triển khai trong 10 học kỳ với mức độ học bình thường. Người học có thể học chậm hơn hay nhanh hơn nhưng phải đảm bảo phần khung bắt buộc theo thứ tự như sau:
- Môn Kỹ năng học tập (trước khi bắt đầu học tập)
- Chứng chỉ Quản trị căn bản
- Chứng chỉ Chuyên gia Marketing
- Chứng chỉ Giám đốc Marketing
- Các chứng chỉ còn lại và các học phần điều kiện được quyền học linh hoạt từng môn trong suốt thời gian đào tạo.
Người học đã tốt nghiệp cao đẳng ngành quản trị kinh doanh/marketing/thương mại hoặc đại học một ngành khác, được xét miễn các môn học đã học với hai hình thức: Miễn hoàn toàn (chuyển điểm) hoặc miễn một phần (không học nhưng phải làm bài kiểm tra lấy điểm).
HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO
Hình thức đào tạo
- Đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến.
- Sinh viên sẽ học trực tuyến (online) khoảng 90% và học trực tiếp (offline) khoảng 10% tổng thời lượng học tập. Việc học trực tiếp được thực hiên mỗi học kỳ 1 lần, tối đa 03 buổi vảo cuối tuần (chiều thứ Bảy và ngày Chủ Nhật) và học tại các cơ sở của Trường.
Thời gian đào tạo
- Đối với thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông: 4 – 5 năm tuỳ theo ngành đào tạo. Sinh viên có thể tăng cường độ học để hoàn thành chương trình đào tạo sớm hơn.
- Đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng cùng ngành hoặc đã tốt nghiệp Đại học: 2 – 3 năm.
- Lịch học và lịch thi được bố trí vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật.
ĐIỀU KIỆN DỰ TUYỂN
Đối tượng dự tuyển
- Thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam (theo hình thức chính quy hoặc giáo dục thường xuyên), hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương, tính đến thời điểm xét tuyển;
- Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp cao đẳng cùng ngành sử dụng bằng tốt nghiệp THPT (hoặc bổ túc THPT) để nộp hồ sơ dự tuyển. Trường sẽ xét miễn trừ khối lượng kiến thức thí sinh đã học ở trình độ cao đẳng dựa trên văn bằng và bảng điểm ở trình độ cao đẳng nộp kèm theo hồ sơ. Do đó số lượng tín chỉ mỗi thí sinh cần học sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào bảng điểm của thí sinh đã học ở trình độ cao đẳng.
- Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp Đại học.
Hình thức dự tuyển
- Đối tượng có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học.
- Điểm xét tuyển là điểm trung bình chung tích luỹ ở bậc cao đẳng, đại học.
- Ngưỡng xét tuyển từ 5,0 trở lên (tính theo thang điểm 10) hoặc từ 2,0 trở lên (tính theo thang điểm 4), điểm trúng tuyển xét từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
- Đối tượng có bằng tốt nghiệp THPT.
- Xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập bậc THPT (học bạ)
- Các ngành và tổ hợp môn xét tuyển
Hồ sơ dự tuyển
- a) Phiếu dự tuyển theo mẫu của trường (có dán ảnh màu cỡ 3x4).
- b) Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường.
- c) Phiếu đăng ký xét đối tượng chính sách ưu tiên – khu vực (nếu có).
- d) Các bản sao và giấy tờ liên quan:
- Đối với thí sinh xét tuyển theo điểm trung bình bậc cao đẳng: Nộp 03 bản sao bằng tốt nghiệp cao đẳng, 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT và 02 bản sao bảng điểm. Trường hợp thí sinh tốt nghiệp cao đẳng theo hình thức liên thông, thí sinh nộp bổ sung thêm bản sao bằng tốt nghiệp và bản sao bảng điểm bậc trung cấp.
- Đối với thí sinh xét tuyển theo điểm trung bình bậc đại học: Nộp 03 bản sao bằng tốt nghiệp đại học và 02 bản sao bảng điểm. Trường hợp thí sinh tốt nghiệp đại học theo hình thức liên thông, thí sinh nộp bổ sung thêm bản sao bằng tốt nghiệp và bản sao kết quả học tập bậc cao đẳng, trung cấp.
- Đối với thí sinh xét tuyển theo kết quả học tập bậc trung học phổ thông (học bạ): Nộp 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT và Học bạ THPT.
- e) 01 bản sao giấy khai sinh.
- f) 01 bản sao căn cước công dân.
- g) 03 ảnh màu cỡ 3x4 (ảnh mới chụp trong vòng 06 tháng có ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh ở mặt sau ảnh).
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
MÔN KỸ NĂNG HỌC TẬP |
1. Kỹ năng học tập |
Cung cấp các kỹ năng cần thiết giúp người học làm chủ quá trình học tập, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin cho việc học, phát triển bản thân và nghề nghiệp |
MÔN KỸ NĂNG HỌC TẬP |
2. Quản trị học 3. Marketing căn bản 4. Giao tiếp trong kinh doanh 5. Thống kê ứng dụng 6. Quản trị tài chính 7. Quản trị nhân lực 8. Quản trị bán hàng 9. Quản trị dự án 10. Phân tích định lượng trong quản trị 11. Giá trị sống 1 12. Giá trị sống 2 13. Đề án kinh doanh 1 |
Bảo đảm năng lực chuyên môn của người nhân viên quản trị trong các bộ phận quản trị hành chính, văn phòng, sản xuất, cung ứng, bán hàng, nhân sự của một tổ chức, doanh nghiệp. Người nhân viên ở cấp độ này có thể hoàn thành tốt các công việc mang tính chất thừa hành trên cơ sở hiểu biết về mục đích công việc và sử dụng các kiến thức, kỹ năng phù hợp. Họ cũng có khả năng hỗ trợ lãnh đạo soạn thảo các báo cáo có liên quan đến công việc hành chính, kinh doanh, sản xuất. |
CHỨNG CHỈ CHUYÊN GIA MARKETING (3 HỌC KỲ)
|
14. Quản trị marketing 15. Truyền thông marketing tích hợp 16. Thương mại điện tử 17. Quản trị chuỗi cung ứng 18. Quan hệ công chúng 19. Digital marketing 20. Hành vi khách hàng 21. Nghiên cứu marketing 22. Marketing dịch vụ 23. Quản trị bản thân 24. Quản trị sự nghiệp 25. Đề án kinh doanh 2 |
Bảo đảm năng lực chuyên môn của chuyên gia marketing trong các bộ phận kinh doanh/bán hàng, tiếp thị, nhãn hàng, truyền thông của một tổ chức, doanh nghiệp. Người làm marketing ở cấp độ này có thể hoạch định và triển khai các hoạt động marketing một cách chuyên sâu: nghiên cứu thị trường, người tiêu dùng, lập kế hoạch marketing, tổ chức truyền thông tiếp thị, quan hệ công chúng, thương mại điện tử và tiếp thị số... Họ cũng có kiến thức cơ bản về marketing trong dịch vụ và chuỗi cung ứng trong sản xuất. |
CHỨNG CHỈ GIÁM ĐỐC MARKETING (2 HỌC KỲ) |
26. Quản trị chiến lược 27. Phát triển sản phẩm mới 28. Quản trị thương hiệu 29. Chiến lược marketing 30. Marketing quốc tế 31. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 32. Cân bằng cuộc sống và công việc 33. Đề án kinh doanh 3 |
Bảo đảm năng lực chuyên môn của giám đốc marketing trong môi trường kinh doanh toàn cầu hóa của một tổ chức/doanh nghiệp. Người làm marketing ở vị trí này có tầm nhìn ở góc độ toàn doanh nghiệp, cấp chiến lược, thị trường toàn cầu, phát triển bền vững trong mối quan hệ với các bên liên quan của tổ chức. Họ còn có thể đổi mới sáng tạo sản phẩm, dịch vụ và xây dựng phát triển thương hiệu cho tổ chức. |
CHỨNG CHỈ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH (1 HỌC KỲ) |
34. Kinh tế vi mô 35. Kinh tế vĩ mô 36. Pháp luật đại cương 37. Con người và môi trường |
Cung cấp các kiến thức về môi trường kinh tế, xã hội và pháp lý tác động đến hoạt động của doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành, người học có khả năng: |
38. Triết học Mác – Lênin 39. Kinh tế chính trị Mác – Lênin 40. Chủ nghĩa Xã hội khoa học 41. Tư tưởng Hồ Chí Minh 42. Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam |
Sau khi tích lũy các chứng chỉ trên, người học sẽ bổ sung các học phần điều kiện để được cấp văn bằng Cử nhân Marketing. Các học phần điều kiện là những môn học đại cương bắt buộc của chương trình cử nhân, bao gồm các lĩnh vực chính trị, tin học và ngoại ngữ. Hai môn học tin học và ngoại ngữ người học có thể nộp chứng chỉ. |
HỌC PHÍ
- Tạm thu học phí học kỳ 1: (Mức học phí này đã bao gồm học liệu) 3.240.000đ/thí sinh gồm các ngành Công nghệ kỹ thuật công trình Xây dựng, ngành Công nghệ kỹ thuật công trình Xây dựng chuyên ngành Cấp thoát nước và ngành Công nghệ sinh học.
- 2.970.000đ/thí sinh gồm các ngành còn lại.
Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: số 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh